CÁC MÀU TÓC NHUỘM GIÚP SÁNG BỪNG KHUÔN MẶT TRENDY 2023

Bạn muốn thay đổi diện mạo nhanh nhất có thể nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy thử đổi một màu tóc mới!

Mái tóc là một trong những yếu tố quyết định đến diện mạo cũng như nhan sắc của mỗi người. Chính vì thế, bạn nên chăm sóc mái tóc của mình thật tốt, chọn một màu tóc thật đẹp để bản thân luôn nổi bật, tự tin trong mọi hoàn cảnh. Trong bài viết dưới đây, Minh Đan Academy sẽ gợi ý cho bạn một số màu tóc nhuộm lý tưởng cực kỳ bắt trend giúp sáng bừng khuôn mặt và khiến bạn trở nên cuốn hút, sành điệu.

MÀU GỖ MAHOGANY

Đối với các tín đồ làm đẹp, màu nâu đỏ của gỗ Mahogany vẫn còn khá lạ mắt. Nhưng không vì thế mà gam màu này giảm đi sức hút vốn có. Khi bạn đứng dưới ánh nắng, mái tóc nâu đỏ sẽ ánh lên sắc tím đầy tinh tế. Shvonne Perkins, chuyên gia về màu sắc tại Madison Reed cho biết:

“MÀU GỖ MAHOGANY CÓ SỰ CHUYỂN TIẾP TINH TẾ GIỮA MÀU ĐỎ VÀ TÍM TRÊN ĐỒ THỊ MÀU SẮC. DO ĐÓ, SỰ PHA TRỘN NÀY SẼ TẠO THÊM ĐỘ ẤM CHO LÀN DA TÔNG MÀU Ô LIU, NHƯNG MỘT CHÚT SẮC TÍM SẼ LÀM BẬT TÔNG DA MỘT CÁCH THỰC SỰ ĐỘC ĐÁO”.

MÀU TÓC VÀNG TÂY

Tuy xuất hiện đã lâu nhưng độ nóng của màu nhuộm vàng tây chưa nguội đi khi đây vẫn là một trong những màu tóc hot năm 2023 được nhiều bạn nữ yêu thích.

Với màu tóc này, bạn có thể dễ dàng khiến vẻ ngoài của mình trở nên xinh đẹp, trẻ trung và tươi mới.

MÀU NÂU TÂY

Nâu tây là một màu tóc với tông màu trầm, nhưng không quá tối như màu nâu thuần, nâu hạt dẻ, cũng không quá sáng và rực rỡ như những màu nâu đỏ, nâu vàng…

Ưu điểm của gam màu này chính là sự pha trộn tuyệt vời giữa màu nâu trầm với các màu khác, thể hiện nét dịu dàng nhưng không kém phần trẻ trung, cá tính và đặc biệt là không kén da khi nhuộm. Do đó, đây là một trong những màu tóc phổ biến, được nhiều người yêu thích.

MÀU TÓC HIGHLIGHT BẠCH KIM

Tóc nhuộm highligt bạch kim vốn đã gây sốt cho giới trẻ, tóc highlight bạch kim càng khiến các cô nàng mê Làm đẹp ‘đứng ngồi không yên’. Kiểu tóc này đang xâm chiếm K-pop khi giúp bề ngoài của các idols trông hiện đại, trẻ trung và năng động hơn.

Nhuộm tóc highlight đẹp bất kể giới tính. Dù là nam hay nữ, nếu muốn tóc trở nên nổi bật hơn thì nhuộm highlight chính là một trong những lựa chọn tốt nhất.

BÍ QUYẾT GIỮ MÀU TÓC NHUỘM LÂU PHAI LẠI VẪN MỀM MẠI

Sau 3 ngày nhuộm tóc bạn mới nên gội đầu lại 

Hoá chất trong thuốc nhuộm làm nở các biểu bì tóc để tiếp nhận sắc tố nhân tạo. Nếu bạn gội đầu quá sớm sau khi nhuộm, lớp biểu bì trên tóc chưa kịp đóng lại, màu tóc sẽ mau trôi hơn.

Lớp biểu bì này cần 3 ngày để đóng lại, vì vậy, bạn nên hạn chế các hoạt động gây đổ mồ hôi khiến phải gội đầu trong thời gian này.

Gội đầu bằng nước lạnh

Sử dụng nước nóng không tốt cho tóc của bạn bởi nước nóng khiến lỗ chân lông nở ra, gây thất thoát lượng dầu tự nhiên trong da, khiến da bạn thêm khô.

Bên cạnh đó, nước nóng cũng khiến lớp biểu bì tóc nở ra, khiến màu nhuộm tóc dễ bị trôi tuột. Nước lạnh sẽ giúp cản màu tóc nhuộm không bị phai. Vì vậy, tốt nhất nên gội đầu bằng nước lạnh sau khi nhuộm tóc.

Tránh sử dụng dầu gội, dầu xả có chứa sunfat

Sulfat là chất tẩy sạch thông dụng trong các loại mỹ phẩm chăm sóc cá nhân. Tuy nhiên, nó bòn rút dầu tự nhiên trong tóc và da, khiến cho da tóc bạn thêm khô và dễ nứt nẻ. Hơn nữa, Sulfat có thể làm trôi mất màu tóc của bạn, vì vậy bạn chỉ nên gội và dưỡng tóc bằng các sản phẩm an toàn cho màu nhuộm.

Hạn chế gội đầu thường xuyên

Gội đầu càng ít thì màu càng giữ được lâu. Gội đầu hàng ngày không chỉ khiến màu nhuộm mau phai mà còn khiến tóc thêm khô, vì hoá chất trong dầu gội lấy mất lớp dầu dưỡng tự nhiên trong tóc và da đầu Trừ khi tóc của bạn quá nhiều dầu, bạn nên hạn chế gội đầu thường xuyên. Bạn cũng có thể sử dụng dầu gội khô để thay thế.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng quá lâu

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời không chỉ có hại cho làn da của bạn mà còn khiến màu tóc bị phai màu nhanh hơn. Tia UV có thể xuyên qua lớp biểu bì tóc và làm oxy hóa, hoặc tẩy màu tóc của bạn. Nếu phải ra ngoài, bạn nên cân nhắc sử dụng xịt chống nắng cho tóc hoặc đội mũ để tránh nắng.

Một mái tóc với màu sắc nổi bật, bắt trend sẽ giúp bạn tràn đầy tự tin khi ra ngoài và trong giao tiếp với mọi người. Hy vọng qua bài viết này, Minh Đan Academy đã có thể giúp bạn chọn được màu tóc phù hợp trong các màu tóc nhuộm trendy năm 2023 cho bản thân mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0908084066