MỨC THU NHẬP CHUYÊN VIÊN TRANG ĐIỂM KIẾM ĐƯỢC? NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN CỦA NGHỀ

Trang điểm/makeup hiện nay đang trở thành một xu hướng nghề rất Hot, thu hút đông đảo sự quan tâm từ các bạn trẻ. Ngày nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, chị em không ngại chịu chi đầu tư trùng tu nhan sắc bằng các công nghệ làm đẹp khác nhau. Chính điều đó đã ra tạo cơ hội việc làm lớn cho các bạn theo đuổi nghề trang điểm/makeup với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. 

Để hiểu rõ về mức thu nhập mà một chuyên viên trang điểm có được là bao nhiêu và những thuận lợi và khó khăn khi theo nghề xin mời bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

1. MỨC THU NHẬP LÝ TƯỞNG MÀ NGHỀ TRANG ĐIỂM/MAKEUP MANG LẠI

Mức thu nhập của người làm nghề trang điểm sẽ chia thành nhiều mức độ và trình độ khác nhau như sau:

Mức lương cho chuyên viên trang điểmdâu

Chuyên viên trang điểmdâu là những người chỉ chuyên make-up cho các cặp đôi trong chụp ảnh cưới, ăn hỏi, đám cưới tại các studio. Giá make-up chodâu trong dịp đó sẽ dao động trung bình trong khoảng 1 – 5 triệu/người/lần. Tính tổng trung bình cả tháng, bạn sẽ có mức thu nhập rơi vào khoảng từ 8 – 10 triệu/ tháng. Tuy nhiên, vào những thời điểm như vào mùa cưới thì mức lương của bạn có thể lên gấp đôi, gấp 3 lần.

Mức lương cho chuyên viên trang điểm tại spa

Tại các spa lớn trên toàn quốc, vị trí chuyên viên trang điểm cá nhân cũng được nhiều học viên sau khi ra nghề lựa chọn. Tuy nhiên, chuyên viên trang điểm tại spa đòi hỏi thêm nhiều kỹ năng như: làm tóc, kỹ thuật viên chăm sóc da, massage body. Nếu bạn chỉ có kỹ năng trang điểm thì mức thu nhập của bạn cũng sẽ bị hạn chế.

Mức thu nhập trung bình của chuyên viên trang điểm tại spa khoảng 7 – 10 triệu/tháng. Nếu bạn có khả năng làm chủ thì mức thu nhập bình quân sau sẽ cao hơn. Tùy theo quy mô spa bạn mở lớn hay nhỏ, lượng khách tới hàng tháng thì mức thu nhập Để có một cơ ngơi spa hoành tráng thì vốn và ng sức của bạn bỏ ra cũng sẽ không hề nhỏ. Và việc duy trì hoạt động của spa bạn cũng cần phải có lượng khách hàng quen và mối quan hệ tốt.

Mức lương cho chuyên viên trang điểm show diễn, sự kiện

Niềm ao ước của các chuyên viên trang điểm trong con đường dấn thân vào nghề chính là được trở thành người đứng sau cánh gà tạo dựng nên thành ng của các show diễn, sự kiện. Khi bạn đảm nhiệm được vị trí này thì cũng đồng thời là lúc bạn khẳng định được vị thế, tiếng tăm của mình trong sự nghiệp.

Mức thu nhập bình quân của những chuyên gia trang điểm nổi tiếng là không giới hạn. Mức độ nổi tiếng của họ càng lớn thì mức catse họ nhận về càng cao. Với tay nghề càng cao thâm niên làm nghề càng lâu bạn có thể sở hữu mức thu nhập khoảng 50 triệu/tháng. Với những sự kiện lớn có sự hợp tác lớn trong nước hoặc nước ngoài, mức thu nhập còn lên tới trăm hoặc hàng tỷ đồng.

Mức lương trang điểm cho người nổi tiếng

Với chuyên viên trang điểm cho người nổi tiếng thì chắc chắn bạn sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi như được tiếp xúc và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, được đi nhiều nơi và chắc hẳn rằng mức lương của bạn lúc này cũng rất khủng sẽ từ vài chục đến hơn cả trăm triệu đồng 1 tháng. Ngoài những lĩnh vực trên thị 1 chuyên viên trang điểm có thể nhận hoặc mở thêm các lớp dạy trang điểm với thu nhập từ 5 – 30 triệu/ tháng.

2. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN TRONG NGHỀ TRANG ĐIỂM/MAKEUP 

Mỗi nghề đều có những thuận lợi và khó khăn riêng đặc thù riêng. Muốn thành ng bạn cần hiểu rõ những vấn đề mà bản thân sẽ gặp phải trong quá trình theo nghề.  

Những thuận lợi của nghề trang điểm/makeup: 

Được theo đuổi đam mê 

Được theo đuổi đam mê của bản thân là điều mà tất cả mọi người đều mong muốn thực hiện trong cuộc sống này. Bạn có đam mê và chính đam mê đó giúp bạn kiếm được tiền là thành công của bạn. Nếu bạn còn là một người có tiềm năng sáng tạo nghệ thuật thì makeup chính là khởi đầu giúp bạn thực hiện tiềm năng sáng tạo thiên phú của mình.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Có rất nhiều vị trí mà bạn có thể trở thành nếu theo đuổi nghề này. Bạn có thể làm việc tại các studio, là người make up cô dâu, chuyên viên trang điểm cho người nổi tiếng, show thời trang… Nếu bạn theo học các khóa chuyên nghiệp để nâng cao trình độ, bạn có thể phát triển sự nghiệp riêng khi tự mở một cơ sở đào tạo, trở thành người giảng dạy. 

Chi phí học học nghề thấp –  Thời gian học nhanh – Ra nghề có thu nhập ổn định

Đối với mỗi khóa học nghề makeup thì chi phí của khóa học không thực sự quá đắt để đổi lấy một tương lai sự nghiệp lâu dài. Thông thường khoản phí cho một khóa học makeup từ 15 – 40 triệu đồng đồng bao gồm cả học phí và chi phí dụng cụ học tập. Với mỗi khóa học makeup trung bình thời gian dành cho việc học là 2 đến 3 tháng đối với các bạn thực sự có quyết tâm theo nghề.

Thu nhập của ngành này có thể nói là đa dạng, vì tay nghề càng cao, bạn càng nổi bật trong nghề thì thu nhập càng cao. Khi đã có tay nghề và có sự tin tưởng, mỗi ngày đều có thể kiếm tới hàng triệu đồng chỉ với nghề trang điểm này, bởi khi đó khách hàng sẽ tự tìm đến bạn.

Tiếp xúc với nhiều người, mở rộng các mối quan hệ

Làm việc và tiếp xúc với nhiều người, thường xuyên hàng ngày giúp bạn có thêm mối quan hệ, phát triển các kỹ năng khác như giao tiếp, biết thêm về nhu cầu của khách hàng… Đôi khi bạn có thể gặp những người nổi tiếng, trở thành chuyên viên trang điểm/makeup chuyên nghiệp gắn bó với họ lâu dài. 

Những khó khăn của nghề trang điểm/makeup: 

Sự cạnh tranh

Mỗi năm có rất rất nhiều người theo học nghề trang điểm. Giữa vô vàn chuyên viên trang điểm tay nghề từ thấp đến cao, nếu bạn muốn thành công, thì bạn nhất định phải luôn học hỏi, nắm bắt xu hướng và quan trọng là không ngừng sáng tạo – đây là điều cần thiết cho bất cứ ai làm về nghệ thuật vì trang điểm cũng là một nghệ thuật.

Giờ giấc linh hoạt, không cố định

Giờ làm việc của người hành nghề trang điểm không hề có một quy định nào. Có khi bạn phải thức từ 2-3h sáng, buổi trưa không nghỉ ngơi để trang điểm, phục vụ nhu cầu của khách hàng. Để hoàn thành một “tác phẩm”, bạn phải đứng liên tục nhiều giờ đồng hồ. Sau một khuôn mặt xinh đẹp là sự nỗ lực, kiên trì sao cho hài lòng khách hàng của mình. 

Áp lực “Làm dâu trăm họ” 

Làm nghề trang điểm không chỉ cần nắm chắc kỹ năng hay rèn luyện chăm chỉ là được. Bạn phải là người nhanh nhẹn nắm bắt, cập nhật những xu hướng trang điểm mới. Có kỹ năng phân tích cấu trúc gương mặt để chọn cách trang điểm phù hợp với từng người chứ không thể dập khuôn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có kiến thức chuyên sâu về mỹ phẩm để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da của khách.

Với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ làm đẹp thẩm mỹ và đào tạo nghề, Trường dạy nghề minh Đan – Minh Đan Academy mong muốn chia sẻ cho các bạn trẻ những khó khăn và thuận lợi đối với nghề makeup. Hi vọng phần nào giúp cho các bạn trẻ có cái nhìn rõ ràng về nghề đồng thời có sự lựa chọn đúng đắn cho bản thân đối với nghề.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0908084066