NGHỀ NAIL TẠI CANADA RẤT PHÁT TRIỂN – MỞ RA CƠ HỘI CHO LAO ĐỘNG NGƯỜI VIỆT

Tại khu vực bắc mỹ, đặc biệt là Hoa Kỳ và Canada nghề nail là một trong những nghề phát triển rực rỡ nhát. Với chất lượng cuộc sống cao, nhu cầu làm đẹp cũng ngày càng tăng. Tình trạng thiếu hụt tay nghề giỏi tại đây đã tạo nên “mảnh đất màu mỡ” cho người Việt có cơ hội làm việc và định cư . Vì vậy, số người Việt sang Canada kiếm sống từ nghề nail ngày càng nhiều.

Với nghề nail ở Canada, một thợ lành nghề có thể kiếm được từ 1.000 đến 9.000 USD mỗi tháng, tùy thuộc vào khu vực và quy mô của tiệm nail. Đây là một con số đáng mơ ước cho những người sang định cư Canada. 

1. TIỀM NĂNG NGHỀ NAIL TẠI CANADA

Nhu cầu làm đẹp nói chung và làm móng, spa nói riêng ở Canada cực kỳ thịnh và phát triển với lượng khách hàng đông đúc. Theo nghiên cứu của WWD, cứ một người phụ nữ Canada sẽ bỏ ra >1300USD để làm nail và ghé tiệm nail khoảng 2 lần/tuần để chăm sóc lại móng. Lứa tuổi làm nail đa dạng thường tập trung ở độ tuổi từ 20 – 70 tuổi.

Do nhu cầu ngày càng tăng và liên tục, nên Canada đã thiếu hụt nguồn lao động trong các ngành nghề này. Và đây lại trở thành một mảnh đất màu mỡ, cơ hội cho người Việt – những người có kinh nghiệm Spa/Nail muốn sang Canada làm việc kiếm thu nhập cùng tìm cơ hội định cư.

Nghề nail tại Canada có thể kiếm được từ 1.000 đến 9.000 USD mỗi tháng

Nghề nail ở Canada thường được đánh giá là có mức thu nhập “khủng”:

  • Người Việt làm nail ở Canada khi là kỹ thuật viên nail tại các salon lớn, mức lương sẽ là 4.000 – 9.000 USD/ tháng.
  • Là kỹ thuật viên của một tiệm nail nhỏ ở khu chợ, vùng ven, mức lương sẽ là 1.000 – 2.000 USD/ tháng.
  • Khi bạn là một chủ tiệm nail, mức thu nhập sẽ cao hơn rất nhiều.

Có thể thấy mức thu nhập của thợ nail tại Canada vẫn khá cao so với mặt bằng chung. Đây là một trong nhưng công việc đáng mơ ước được nhiều người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Vì khả năng thất nghiệp thấp, mức thu nhập cao, bạn có thể dễ dàng định cư lâu dài với nghề thợ làm nail, spa và phát triển lên thành quản lý, mở cửa hàng kinh doanh riêng. Đồng thời, bạn còn có thể học thêm các khoá học liên quan tới các dịch vụ khác của ngành làm đẹp để mở rộng tay nghề như học làm tóc, phun xăm chân mày, nối mi,… Rất nhiều cơ hội định cư lâu dài và tăng nguồn thu nhập cho những người có kinh nghiệm Spa/Nail tại Canada.

2. CÁCH NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI THỢ NAIL GIỎI VÀ ĐẮT KHÁCH TẠI CANADA

Để trở thành một người thợ nail giỏi và đắt khách tại Canada, bạn cần có những kỹ năng và kiến thức sau:

  • Bạn cần học các khóa học nail chuyên  nghiệp và có chứng chỉ hành nghề. Trường dạy nghề Minh Đan – Minh Đan Academy đào tạo Nail salon chuyên nghiệp với giá trị bằng cấp Quốc tế. Bạn cũng nên cập nhật các xu hướng và kỹ thuật mới nhất trong ngành nail để phục vụ khách hàng tốt hơn.
  • Bạn cần có sự khéo léo, sáng tạo và tỉ mỉ trong việc làm móng, đặc biệt là vẽ móng nghệ thuật. Bạn cần thành thục các kỹ năng sửa móng khi móng bị gãy hay bóc tróc sơn. 
  • Bạn cần có thái độ làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và lịch sự với khách hàng. Bạn cũng nên tư vấn cho khách hàng những kiểu móng phù hợp với phong cách và sở thích của họ.
  • Bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp (tùy thuộc vào tỉnh bang bạn làm việc). Bạn cũng nên biết một số từ ngữ chuyên ngành nail để trao đổi với khách hàng và đồng nghiệp.
  • Bạn cần tuân thủ các quy định về an toàn và vệ sinh trong ngành nail. Bạn cũng nên giữ gìn thiết bị và dụng cụ làm móng sạch sẽ và hoạt động tốt.

Nếu bạn có những kỹ năng và kiến thức trên, bạn sẽ có thể trở thành một người thợ nail giỏi và đắt khách tại Canada. Chúc bạn thành công!

Liên hệ với Trường dạy nghề Minh Đan – Minh Đan Academy ngay tại đây để được biết thêm thông tin về khóa học nail uy tín, chất lượng. Học 1 nghề tặng thêm 1 nghề.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0908084066